Hướng tới kỷ niệm ngày Điều dưỡng Việt Nam 26/10 với các hoạt động thiết thực, ngày 22/10/2023 tại Trường Cao đẳng Y Hà Nội – Cơ sở đào tạo tại Mỹ Đình, khoa Y phối hợp cùng Đoàn thanh niên nhà Trường đã tổ chức chương trình “Kỷ niệm ngày Điều dưỡng Việt Nam” 26/10 và tổ chức cuộc thi “Sinh viên Điều dưỡng tài năng”.

Chương trình kỳ niệm ngày Điều dưỡng Việt Nam 26/10

Tới dự có các Thầy cô là lãnh đạo nhà Trường, thầy cô đại diện cho các khoa phòng ban của nhà trường:

– ThS. Bùi Kiết Thiết – Phó Hiệu trưởng nhà Trường
– ThS. Nguyễn Cao Đằng – Phó trưởng Phòng CT HSSV
– ThS. Đào Thị Hoa – Phó trưởng Khoa Y
– ThS. Nguyễn Tiến Mạnh – Trưởng phòng TCHC
– Thầy Tạ Kim Đường – Phó phòng TS&TT,
– Thầy Tạ Duy Mạnh – Phó Bí thư Đoàn thanh niên
– Cùng toàn thể cán bộ giảng viên, Khoa Y và đại diện thầy cô từ các Khoa, Phòng ban khác của nhà trường
– Hơn 200 sinh viên Cao đẳng Điều dưỡng đã đến tham dự chương trình này.

Cùng ôn lại ý nghĩa và vai trò to lớn của ngành Điều dưỡng

Thầy cô và sinh viên ngành Điều dưỡng Trường Cao đẳng Y Hà Nội cùng nhắc lại những sự kiện, ý nghĩa của ngày Điều dưỡng Việt Nam, vai trò cũng những Y tá – Điều dưỡng viên trong hoạt động khám, cứu chữa và chăm sóc bệnh nhân.

Tiếp theo chương trình là hội thi “Sinh viên Điều dưỡng giỏi” hướng tới ngày Điều dưỡng Việt Nam

Công tác chăm sóc điều dưỡng giữ vai trò vô cùng quan trọng trong các cơ sở y tế. Điều dưỡng viên, kĩ thuật viên, hộ sinh,.. có nhiệm vụ hỗ trợ và phối hợp với bác sĩ trong điều trị, chủ động trong chăm sóc người bệnh đồng thời trực tiếp tiếp xúc, theo dõi hàng ngày, hàng giờ. Chính sự chuyên tâm, tận tụy, ân cần và những hy sinh thầm lặng của đội ngũ điều dưỡng đã góp phần làm tăng hiệu quả điều trị, giảm bớt sự đau đớn cho người bệnh, tạo nên uy tín cho mỗi cơ sở y tế.  Ngày 26 tháng 10 năm 1990, Chính phủ thông qua quyết định thành lập Hội Điều dưỡng – Y tá Việt Nam. Kể từ đó, ngày 26 tháng 10 hàng năm được coi là ngày Điều dưỡng Việt Nam. Điều này thể hiện sự quan tâm sâu sắc của Đảng và nhà nước đối với ngành Y tế đồng thời tôn vinh vị trí, vai trò của người Điều dưỡng trong công tác điều trị, chăm sóc và bảo vệ sức khỏe của nhân dân.

Đối với sinh viên ngành Điều dưỡng của Trường Cao đẳng Y Hà Nội nhận thức rõ công việc, ý thức hơn trách nhiệm của mình với việc học tập khi còn đang ngồi trên ghế nhà Trường, mỗi sinh viên cần trau dồi thêm Y đức, chuyên môn, học hỏi năng cao kỹ năng nghề để bắt bịp với đổi mới sáng tao trong ngành Điều dưỡng nói chung.

Một số hình ảnh tại chương trình

Hoạt động của ngành Điều dưỡng Việt Nam

Ngành Điều dưỡng Việt Nam đang ngày càng phát triển và đóng vai trò quan trọng trong hệ thống y tế Việt Nam. Các y tá và điều dưỡng viên không chỉ là những người hỗ trợ cho các bác sĩ trong việc chăm sóc bệnh nhân, mà còn là những người truyền tải thông tin y khoa, hướng dẫn và tư vấn cho bệnh nhân về cách chăm sóc sức khỏe.

Chăm sóc bệnh nhân

Đây là nhiệm vụ chính của ngành Điều dưỡng. Các y tá và điều dưỡng viên phải chăm sóc bệnh nhân theo đúng quy trình và hướng dẫn của bác sĩ. Họ thực hiện các công việc như tiêm thuốc, lấy mẫu xét nghiệm, theo dõi tình hình bệnh nhân, và giúp bệnh nhân trong các hoạt động hàng ngày như ăn uống, vận động.

Giáo dục sức khỏe

Ngành Điều dưỡng cũng chịu trách nhiệm giáo dục sức khỏe cho cộng đồng. Các y tá và điều dưỡng viên thường tham gia vào các chương trình giáo dục sức khỏe cộng đồng, như tư vấn về dinh dưỡng, vận động, phòng chống các bệnh truyền nhiễm.

Nghiên cứu y khoa

Ngoài việc chăm sóc bệnh nhân và giáo dục sức khỏe, ngành Điều dưỡng Việt Nam cũng tham gia vào các hoạt động nghiên cứu y khoa. Các y tá và điều dưỡng viên tham gia vào các nghiên cứu lâm sàng, thu thập dữ liệu và thực hiện các thử nghiệm lâm sàng.

Quản lý và lãnh đạo

Các y tá và điều dưỡng viên cũng đóng vai trò trong việc quản lý và lãnh đạo trong các tổ chức y tế. Họ lập kế hoạch, tổ chức và điều hành các dịch vụ y tế, và đảm bảo rằng các dịch vụ được cung cấp một cách hiệu quả và an toàn.

Tổ chức và tham gia các hoạt động cộng đồng

Nhiều y tá và điều dưỡng viên tham gia vào các tổ chức nghiệp dư và cộng đồng, như Hội Điều dưỡng Việt Nam. Họ tổ chức các sự kiện giáo dục sức khỏe, hỗ trợ các chương trình y tế cộng đồng, và tham gia vào các hoạt động nhằm cải thiện tình hình sức khỏe cộng đồng.

Vì những ý nghĩa to lớn kể trên, ngành Điều dưỡng Việt Nam đóng vai trò quan trọng trong việc cung cấp dịch vụ, chăm sóc sức khỏe cho cộng đồng. Với sự phát triển mạnh mẽ của đội ngũ Điều dưỡng viên , chất lượng chăm sóc sức khỏe của người dân Việt Nam sẽ ngày càng được cải thiện.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *