Xét học bạ là một trong những phương thức chiếm tỷ lệ chỉ tiêu cao hàng năm tại các trường đại học, cao đẳng, và đã được áp dụng với cả các ngành và Y Dược. Cùng tìm hiểu ngay danh sách các trường đào tạo ngành Dược xét học bạ năm 2024 qua bài viết này nhé!

Top các trường đào tạo ngành Dược xét học bạ năm 2024

Trường Đại học Y Dược, Đại học Thái Nguyên

Trong năm nay, Đại học Y Dược Thái Nguyên dự kiến tuyển sinh 600 học viên cho ngành Y khoa, với 120 suất được dành cho phương thức xét tuyển dựa trên kết quả học bạ. Các tổ hợp môn xét tuyển bao gồm B00 (Toán, Hóa, Sinh), D07 (Toán, Hóa, Anh) và B08 (Toán, Sinh, Anh). Điểm xét tuyển sẽ là tổng điểm trung bình của ba môn trong sáu học kỳ cộng với điểm ưu tiên, trong đó trường thêm từ 0,25 đến 1 điểm cho thí sinh đoạt giải từ cấp tỉnh trở lên hoặc sở hữu chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế.

Top các trường đào tạo ngành Dược xét học bạ năm 2024
Bên cạnh những trường top đầu tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh thì Đại học Y Dược – Đại học Thái Nguyên cũng là một trong những ngôi trường công lập đào tạo chất lương ngành Dược mà bạn có thể lựa chọn

Bên cạnh đó, trường cũng tuyển sinh 60 chỉ tiêu theo đề án tuyển sinh riêng. Thí sinh phải có chứng chỉ IELTS từ 6.5 trở lên và xếp loại học lực giỏi trong ba năm liền; hoặc là học sinh chuyên Toán, Hóa, Sinh và có giải khuyến khích cấp tỉnh ở một trong ba môn này, đồng thời duy trì học lực giỏi trong ba năm liên tục có thể đăng ký theo phương thức này.

Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương

Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương áp dụng phương thức tuyển sinh đặc biệt cho ngành Y khoa, kết hợp chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế với kết quả học bạ của thí sinh. Để đáp ứng yêu cầu này, thí sinh cần có chứng chỉ IELTS đạt điểm 6.0 trở lên hoặc TOEFL iBT từ 60/120 điểm trở lên.

Ngoài ra, điều kiện về thành tích học tập cũng được đặt ra khá cao. Thí sinh phải duy trì học lực loại giỏi trong ba năm liên tiếp. Đồng thời, điểm trung bình của hai môn trong ba tổ hợp gồm Toán – Hóa, Toán – Lý hoặc Toán – Sinh trong sáu học kỳ phải từ 8 trở lên

Đại học Phenikaa (Hà Nội)

Đại học Phenikaa chưa công bố chi tiết chỉ tiêu tuyển sinh cho từng ngành. Tuy nhiên, trường đã xác nhận sẽ tiếp tục xét tuyển học bạ vào ngành Y khoa như năm trước. Quá trình xét tuyển này sẽ dựa vào điểm học bạ của học sinh ở lớp 11 và học kỳ I của lớp 12, áp dụng cho các môn nằm trong tổ hợp xét tuyển.

Top các trường đào tạo ngành Dược xét học bạ năm 2024
Đại học Phenikaa là một trong những ngôi trường tư thục đào tạo ngành Dược chất lượng

Về điều kiện đăng ký xét tuyển, thí sinh cần đảm bảo học lực của lớp 12 đạt loại giỏi. Ngoài ra, tổng điểm trung bình cộng của các môn thuộc tổ hợp xét tuyển phải từ 24 điểm trở lên.

Một số trường đại học khác

Các một số trường đại học ngoài công lập chất lượng cũng triển khai tuyển sinh bằng phương thức xét học bạ với yêu cầu riêng của từng trường.

Năm 2024, Đại học Đại Nam (Hà Nội) và Đại học Văn Lang (TP HCM) áp dụng hai phương pháp xét tuyển dựa vào học bạ: xét tổng điểm của lớp 11 và học kỳ I lớp 12, hoặc chỉ xét điểm của lớp 12. Trong khi đó, Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội chỉ xét điểm học bạ của lớp 12 để tuyển sinh.

Nhiều trường khác cũng mở đơn xét tuyển vào ngành Y khoa dựa trên học bạ. Các trường như Đại học Quốc tế Hồng Bàng (TP HCM), Đại học Võ Trường Toản (Hậu Giang), và Đại học Phan Châu Trinh (Quảng Nam) yêu cầu thí sinh phải có học lực lớp 12 loại giỏi trở lên hoặc điểm xét tốt nghiệp từ 8 điểm trở lên.

Một số trường cao đẳng xét học bạ ngành Dược năm 2024

Bên cạnh các trường đại học, thí sinh yêu thích chuyên ngành Dược cũng có thể tìm đến với các trường cao đẳng. Tuy có sự khác biệt về chính sách tuyển sinh, nhưng nhìn chung cách tính điểm xét tuyển cao đẳng Dược được áp dụng theo một trong các công thức sau: .

Tính điểm học bạ của 5 học kỳ:

  • Điểm xét tuyển = (ĐTBM học kỳ I lớp 10 + ĐTBM học kỳ II lớp 10 + ĐTBM học kỳ I lớp 11 + ĐTBM học kỳ II lớp 11 + ĐTBM học kỳ I lớp 12)/5

Tính điểm xét học bạ của 6 học kỳ:

  • Điểm xét tuyển = (ĐTBM học kỳ I lớp 10 + ĐTBM học kỳ II lớp 10 + ĐTBM học kỳ I lớp 11 + ĐTBM học kỳ II lớp 11 + ĐTBM học kỳ I lớp 12 + ĐTBM học kỳ II lớp 12)/6

Xét tổng điểm trung bình của 3 môn trong cả năm lớp 12:

  • Điểm xét tuyển = (Điểm tổng kết môn 1 + Điểm tổng kết môn 2 + Điểm tổng kết môn 3)/3

Xét tổng điểm trung bình 3 môn của 2 học kỳ lớp 12:

  • Điểm xét tuyển = (Điểm học kỳ I môn 1 + Điểm học kỳ II môn 1)/2 + (Điểm học kỳ I môn 2 + Điểm học kỳ II môn 2)/2 + (Điểm học kỳ I môn 3 + Điểm học kỳ II môn 3)/2
Một số trường cao đẳng xét học bạ ngành Dược năm 2024
Các trường cao đẳng trọng điểm xét học bạ dựa trên điểm tổng các môn học hoặc tổ hợp 3 môn học trong 3 hoặc 5 học kỳ

Một số trường cao đẳng tiêu biểu nhất áp dụng xét học bạ cho ngành Dược năm 2024 có thể điểm tên như:

  • Cao đẳng Y Hà Nội
  • Cao đẳng Y tế Bạch Mai
  • Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch
  • Cao đẳng Y Dược Sài Gòn
  • Cao đẳng Dược Trung ương Hải Dương
  • Cao đẳng Y tế Thái Nguyên

Các trường đào tạo ngành Dược xét học bạ năm 2024 với cả hệ đại học và cao đẳng vẫn đang mở rộng cửa để chào đón các thí sinh năng động, nhiệt huyết, tài năng. Bạn hãy cân nhắc năng lực của bản thân tương ứng với yêu cầu của các trường để lựa chọn cho mình ngôi trường phù hợp nhất nhé.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *