Ngành chăm sóc sắc đẹp lên ngôi những năm gần đây nhưng đã vấp phải sự kìm hãm của đại dịch. Ở khía cạnh tích cực, Covid đã mang đến những thay đổi lớn lao. 

Thời gian qua, cuộc khủng hoảng do đại dịch toàn cầu đã mang đến những thay đổi lớn cho ngành Chăm sóc sắc đẹp. Trong đó, nổi lên là xu hướng làm đẹp mới và những cơ hội việc làm cho người theo đuổi đam mê trong lĩnh vực này.

Xu hướng việc làm ngành Chăm sóc sắc đẹp nổi lên sau mùa Covid
Xu hướng việc làm ngành Chăm sóc sắc đẹp nổi lên sau mùa Covid

Các xu hướng chăm sóc mới

Một vài xu hướng chăm sóc sắc đẹp được đông đảo khách hàng quan tâm sau đại dịch. Trong đó sự quan tâm lớn nhất là sự an toàn; các kỹ thuật áp dụng số hóa trong ngành…Đến với Khoa Chăm sóc sắc đẹp – Trường Cao đẳng Y Hà Nội có đôi nét tổng hợp các xu hướng chăm sóc sắc đẹp sau kỷ nguyên Covid, đó là:

Sự tăng trưởng của số hóa trong ngành Chăm sóc sắc đẹp

Việc Chăm sóc sắc đẹp và các sản phẩm liên quan đến ngành này có sự thay đổi chóng mặt trong đại bối cảnh đại dịch toàn cầu. Không phải là về kỹ thuật số trong ngành Chăm sóc sắc đẹp, mà là về kinh doanh trong bối cảnh kỹ thuật số thời COVID-19Trước đại dịch, khoảng 85% doanh số làm đẹp được thực hiện tại các cửa hàng. Việc đóng cửa đã thúc đẩy nhiều người trong ngành chăm sóc sắc đẹp tận dụng các kênh kỹ thuật số để tiếp cận với người tiêu dùng.

Dạo qua, qua trên thị trường số, đối với nhiều thương hiệu lớn trong ngành chăm sóc sắc đẹp đã đầu tư mạnh mẽ về Digital Marketing. Cuộc chuyển đổi số đem đến câu chuyện dẫn dắt, nhằm thu hút cộng đồng trực tuyến trên các nền tảng mạng xã hội. Thật dễ dàng để chúng ta thấy sự xuất hiện các thương hiệu lớn vàn nổi tiếng trên Facebook; Instagram; Twitter; Zalo; Tiktok… điều này mang đến sự minh bạch hơn trong thời kỳ đại dịch thông qua hình thức Live Steame.

Đồng thời, các giải pháp kỹ thuật mới ra mắt đã cho phép các cửa hàng trực tuyến 3D, giúp người tiêu dùng có thể lang thang khắp các ngõ ngách của gian hàng ảo. Việc áp dụng công nghệ kỹ thuật số mang lại giá trị gia tăng cho người tiêu dùng bằng cách đưa ra các trải nghiệm mua sắm 4.0, tương tác online toàn diện, điều này đã và đang thay đổi thói quen sử dụng dịch vụ, mua hàng trực tuyến…

Vẻ đẹp cảm xúc trỗi dậy

Trong giai đoạn giãn cách, việc hạn chế đi lại dẫn đến con người bỏ qua nhu cầu chăm sóc sắc đẹp, giao tiếp trong xã hội thực. Giờ đây, người tiêu dùng đã sẵn sàng để được trải nghiệm với các kỹ thuật làm đẹp mới. Trong thời gian giãn cách theo nghiên cứu chỉ ra. Có đến 60% người tiêu dùng được báo cáo dành nhiều thời gian hơn cho việc chăm sóc bản thân.

Họ luôn có nhu cầu chăm sóc bản thân và luyện tập thói quen lành mạnh thông qua các sản phẩm tự chế. Vì thế các doanh nghiệp lớn trong ngành chăm sóc sắc đẹp cũng cần hiểu về vấn đề này; để có thể chiều chuộng khách hàng của mình.

Vẻ đẹp đơn giản hóa đang là xu hướng trở nên phổ biến hơn bởi cuộc khủng hoảng vệ sinh. Ngay cả khi muốn trang điểm bằng màu sắc, với việc đeo khẩu trang bắt buộc ở nhiều nơi công cộng, sự quan tâm của người tiêu dùng cũng chủ yếu tập trung vào trang điểm mắt. Thấu hiểu và giải quyết các yếu tố cần thiết có thể góp phần đáng kể vào sự trở lại sau COVID-19 của các thương hiệu làm đẹp.

Rõ ràng, khủng hoảng luôn đi kèm cơ hội. Đại dịch, giúp ngành công nghiệp chăm sóc sắc đẹp hiểu rõ hơn về người tiêu dùng; nhu cầu của họ và phản ứng phù hợp. Đơn giản hóa để duy trì kết nối người tiêu dùng cũng như đặt “chăm sóc” trước “làm đẹp”.

Vẻ đẹp an toàn

Dịch bệnh Covid hoành hành việc tiếp xúc cá nhân càng được đề cao. Người tiêu dùng quan tâm đến vẻ đẹp an toàn trong thời kỳ hậu Covid. Những lo ngại về vấn đề vệ sinh truyền nhiễm được đặt lên hàng đầu. Sự thay đổi trong cách thức “tiếp cận không chạm” sẽ được nghiên cứu và đề cao tính thực tiễn. Điều này mang đến sự yên tâm hơn cho khách hàng cũng như những người công tác trong ngành chăm sóc sắc đẹp. Nhất là trong giai đoạn khủng hoảng do dịch bệnh gây ra như hiện nay.

Một số các kỹ thuật hướng đến vẻ đẹp an toàn như: kỹ thuật chăm sóc điều khiển bằng giọng nói và cử chỉ; dụng cụ bôi sản phẩm tích hợp với đặc tính kháng khuẩn nội tại; các phụ kiện khử trùng bên ngoài được tích hợp đèn UV…

Cách tiếp cận không chạm được tính đến trong suốt hành trình của người tiêu dùng nhằm mang lại sự yên tâm hơn trong giai đoạn khủng hoảng này.

Địa chỉ học tập chăm sóc sắc đẹp

Tại Khoa Chăm sóc sắc đẹp – Trường Cao đẳng Y Hà Nội; nắm bắt được nhu cầu và sự phát triển của ngành. Nhà trường đã xây dựng hệ thống quy trình, quy chuẩn đào tạo ở các bậc học. Trong đó nhắm đến từng đối tượng cụ thể:

  • Đào tạo Sơ cấp bộ môn Chăm sóc da (3 tháng);
  • Đào tạo Thường xuyên bộ môn Chăm sóc da ( Dưới 3 tháng);
  • Cao đẳng Chăm sóc sắc đẹp (3 năm).

Học viên sau khi được đào tạo được cấp bằng chính quy và chứng chỉ – chứng nhận; được thực tập tại các doanh nghiệp thương hiệu làm đẹp lớn tại Hà Nội, TPHCM; Bệnh viện thẩm mỹ; Trung tâm làm đẹp, Chuỗi Spa,… Ngoài ra học viên ngoài việc được trang bị kiến thức về chuyên ngành; song song với đó còn có kỹ năng quản lý cơ sở kinh doanh, phát triển thương hiệu làm đẹp.

Phát triển kỹ năng toàn diện

Không chỉ được đào tạo nghề, sinh viên học tập tại HMC còn được đào tạo để thích ứng với môi trường làm việc ngay từ khi ngồi trên ghế nhà trường. Sinh viên được tham gia các hoạt động kỹ năng, thể dục thể thao, hội họa. Mục đích để tìm ra năng khiếu của bản thân từ đó phát triển. Đây là nền tảng giáo dục để trưởng thành được áp dụng tại HMCvới phương châm: “THỰC HỌC, THỰC HÀNH, THỰC NGHIỆP”.

Cam kết đầu ra

Sinh viên ngành chăm sóc sắc đẹp được đảm nhận các vị trí quản lý kỹ thuật spa, nhân viên chăm sóc khách hàng, nhân viên tư vấn, kỹ thuật viên tại tất cả các khu du lịch có hoạt động spa, các salon, viện thẩm mỹ, công ty mỹ phẩm có dịch vụ cung cấp sản phẩm tạo mẫu và chăm sóc sắc đẹp, học lên trình độ cao hơn sau khi tốt nghiệp.  Đồng thời cam kết đầu ra sau khi ra trường, ưu tiên tuyển dụng sinh viên HMC.

Để biết thêm về chương trình đào tạo Chăm sóc sắc đẹp. Học viên có thể liên hệ Khoa Chăm sóc sắc đẹp – Trường Cao đẳng Y Hà Nội. Hotline (Zalo) tư vấn: 0962.052.415

Hoặc cũng có thể tham quan và trải nghiệm môi trường học tập đào tạo tại địa chỉ: Tầng 5, Số 40, ngõ 20, đường Mỹ Đình, Nam Từ Liêm, Hà Nội.

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *