Với mục đích nâng cao nhận thức, vai trò và trách nhiệm của mỗi cán bộ, giảng viên, nhân viên và sinh viên đối với công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, ngày 24/4/2022, Trường Cao đẳng Y Hà Nội (HMC) phối hợp với Công an Quận Nam Từ Liêm – Thành phố Hà Nội tổ chức buổi tập huấn phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tại Nhà trường.

tập huấn phòng cháy chữa cháy năm 2022
Toàn cảnh hội trường lớp Tập huấn Bồi dưỡng nghiệp vụ Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ

Buổi tập huấn nhằm tuyên truyền, phổ biến kiến thức phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) cho cán bộ, giảng viên, nhân viên và sinh viên của Trường và hạn chế đến mức thấp nhất số vụ cháy và thiệt hại do cháy gây ra.

Tham dự buổi tập huấn có ThS. Bùi Kiến Thiết – Phó Hiệu trưởng Nhà trường. Cùng các thầy/cô là lãnh đạo các phòng Công tác HSSV; Quản lý Đào tạo; Tổ chức – Hành chính và QTTB; Tuyển sinh – Truyền thông; Đại diện Đoàn thanh biên; các khoa chuyên môn: khoa Dược; khoa Y; khoa Chăm sóc sắc đẹp, các giảng viên, giáo viên chủ nhiệm và toàn bộ sinh viên khóa K21.

tập huấn phòng cháy chữa cháy năm 2022
Đại úy Bùi Văn Hà – Giảng viên Trường Đại học Phòng cháy chữa cháy trong buổi tập huấn

Chương trình đã cung cấp kiến thức và tập huấn nâng cao kỹ năng về PCCC&CNCH bao gồm: Những nội dung cơ bản về pháp luật PCCC; Các kiến thức cơ bản về cháy, nổ và các biện pháp phòng ngừa; Phương pháp xử lý khi có cháy, nổ xảy ra; Hướng dẫn thoát nạn cho người trong điều kiện cháy; Hướng dẫn thực hành sử dụng một số phương tiện chữa cháy ban đầu.

tập huấn phòng cháy chữa cháy năm 2022Với sự hướng dẫn của các báo cáo viên là Đại úy Bùi Văn Hà – Giảng viên Trường Đại học Phòng cháy chữa cháy, cùng các cán bộ chiến sĩ thuộc Đội Cảnh sát phòng cháy chữa cháy Quận Nam Từ Liêm, buổi tập huấn đã diễn ra trong không khí sôi nổi, hào hứng, tích cực học tập.

tập huấn phòng cháy chữa cháy năm 2022Qua lớp tập huấn lực lượng PCCC, lực lượng PCCC cơ sở cửa Trường đã được nâng cao về kiến thức, kỹ năng và ý thức trách nhiệm về công tác PCCC, để từ đó chủ động trong công tác PCCC khi có sự cố xảy ra ngoài xã hội, đơn vị cũng như gia đình.

Một số hình ảnh tại buổi tập huấn:

tập huấn phòng cháy chữa cháy năm 2022

tập huấn phòng cháy chữa cháy năm 2022

tập huấn phòng cháy chữa cháy năm 2022

tập huấn phòng cháy chữa cháy năm 2022

tập huấn phòng cháy chữa cháy năm 2022

Đây là hoạt động đầu năm học mới nhằm cung cấp kiến thức, xử lý tình huống PCCC và CHCN cho sinh viên nhà trường trước mùa hè tới.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *