Cập nhật tin giáo dục mới nhất, theo đó, Bộ GD&ĐT điều chỉnh khung kế hoạch thời gian năm học 2019-2020 đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên như sau:

lịch thi thpt quốc gia 2020
Chốt lịch thi THPT 2020

4 mốc điều chỉnh năm học và ấn định lịch thi thpt quốc gia năm 2020

1. Kết thúc năm học trước ngày 30/6/2020.

2. Xét công nhận hoàn thành chương trình tiểu học và xét công nhận tốt nghiệp trung học cơ sở trước ngày 15/7/2020.

3. Hoàn thành tuyển sinh vào lớp 10 trước ngày 15/8/2020.

4. Thi trung học phổ thông quốc gia từ ngày 23/7/2020 đến ngày 26/7/2020.

Căn cứ vào các mốc thời gian nêu trên, các địa phương chủ động điều chỉnh kế hoạch giáo dục năm học 2019-2020 và chuẩn bị năm học 2020-2021.

Cũng theo Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ cho biết, tính tới ngày 29/2, học sinh, sinh viên cả nước sẽ nghỉ trọn 4 tuần do ảnh hưởng của dịch Viêm phổi cấp Covid 19. Bộ GD&ĐT đã bàn rất kỹ và đang xây dựng quyết định chuẩn bị sẽ trình Bộ trưởng quyết định điều chỉnh khung chương trình thời gian năm học.

Trước đó, tại cuộc họp triển khai các biện pháp phòng chống dịch, đánh giá việc phát hiện sớm và xử lý kịp thời các trường hợp mắc Covid-19 ngày 21/2 tại Hà Nội, thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ cho rằng theo quy định, chỉ địa phương có dịch mới được cho học sinh, sinh viên nghỉ học. Nếu tiếp tục kéo dài thời gian nghỉ học thì sẽ rất khó khăn thực hiện chương trình giáo dục. Bộ đang xem xét phương án cho học sinh đi học lại từ ngày 2/3.

So với năm trước thì năm nay, kỳ thi thpt quốc gia sẽ được lui lại gần 1 tháng, đại diện một trường Cao đẳng Y dược tuyển sinh khối ngành Y dược cho biết: Kế hoạch tuyển sinh các trường đều đã có kế hoạch ngay từ đầu. Việc thay đổi thời gian của kỳ thi thpt quốc gia năm nay do dịch bệnh cũng không quá ảnh hưởng nhiều. Chúng tôi chỉ cần điều chỉnh lại kế hoạch cho phù hợp để tránh bị xáo trộn là được.

tin tức kỳ thi thpt quốc gia
Tin tức kỳ thi THPT (minh họa)

Hiện nay do tình hình dịch bệnh do đó không riêng chỉ sinh viên nhà trường mà đối với kế hoạch tuyển sinh cũng có sự điều chỉnh về mặt thời gian. “Bây giờ nói có dời kỳ thi hay không thì còn hơi sớm vì còn phải dựa vào ý kiến của Bộ GD&ĐT và sự chỉ đạo tiếp theo từ Tổng cục dạy nghề – Bộ Lao động Thương Binh và Xã hội. Nhưng chắc chắn trường chúng tôi sẽ có những chuẩn bị tốt nhất để kịp thời cho mùa tuyển sinh sắp tới”. Vị đại diện trường này cho hay.

Cũng theo, TS Sái Công Hồng, Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục Trung học (Bộ GD&ĐT), kỳ thi THPT năm 2020 được giữ ổn định như năm 2019. Do đó, năm nay Bộ GD&ĐT không công bố đề thi minh họa cho kỳ thi. Các thí sinh có thể tham khảo nguồn tài liệu tốt nhất là đề thi chính thức và đề tham khảo của kỳ thi THPT năm 2019 đã được Bộ GD&ĐT công bố. Kỳ thi thpt quốc gia chỉ lùi về mặt thời gian còn hình thức và cách thức tổ chức vẫn giữ nguyên.

Tổng hợp tin tức giáo dục

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *